CRM được coi là cánh tay đắc lực hỗ trợ bán hàng, marketing, tạo mối quan hệ với khách hàng và quản lý hợp đồng cho các công ty kinh doanh bất động sản, đặc biệt là các công ty bất động sản. Bất động sản công nghệ hàng đầu. Trong bài viết này, Meey CRM sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn về CRM bất động sản và tầm quan trọng của nó.
CRM bất động sản là gì?
CRM là viết tắt của Customer Relationship Management – Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Vậy CRM bất động sản là gì? Thực chất là một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, một hệ quản trị cơ sở dữ liệu khách hàng.
Công cụ này chủ yếu tập trung vào thông tin liên hệ của khách hàng, khách hàng tiềm năng và lịch sử tương tác giữa các công ty bất động sản với họ. Từ đó, công ty sẽ dễ dàng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để đưa ra những chiến lược phù hợp nhằm giữ chân họ.
CRM phát triển mạnh trong nhiều lĩnh vực như truyền hình, du lịch, giải trí,… Nhưng ngay trong lĩnh vực bất động sản nó cũng rất phát triển và trở thành cánh tay đắc lực cho các công ty bất động sản, đặc biệt là ngành bất động sản. là công ty bất động sản công nghệ – gọi tắt là proptech company.
Lợi ích mà CRM mang lại cho lĩnh vực bất động sản
CRM bất động sản giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin khách hàng tốt hơn
Thông qua CRM bất động sản, nhân viên sẽ nắm bắt thông tin khách hàng một cách tốt hơn. Từ đó, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể lựa chọn và cung cấp các dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Hơn nữa, dựa trên sự hiểu biết về các kênh bán hàng tốt nhất và hành trình mua hàng của khách hàng tiềm năng, bộ phận Marketing cũng có thể xây dựng các chiến dịch Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
CRM bất động sản giúp nâng cao năng suất công việc
Thay vì phải giao việc theo cách truyền thống là sử dụng excel và nhắc nhở nhân viên hoàn thành công việc bằng điện thoại di động như trước đây. Giờ đây, nhờ có CRM bất động sản, thông tin và công việc được tổ chức thành một cơ sở dữ liệu duy nhất, có thể truy cập từ nhiều nền tảng và địa điểm, với việc truy xuất thông tin nhanh chóng và dễ dàng. dễ. Nhờ đó, khối lượng công việc được kiểm soát và phân bổ hợp lý cho từng nhân viên.
CRM bất động sản giúp nâng cao mối quan hệ với khách hàng
Hiểu, phản hồi và làm hài lòng khách hàng thông qua việc nắm bắt thông tin khách hàng trên CRM bất động sản.
Đối với lĩnh vực này, khách hàng sẽ phải bỏ ra một số vốn lớn nên cần có những phản hồi nhanh chóng, kịp thời những vướng mắc, thắc mắc của khách hàng. Khảo sát cho thấy 80% khách hàng mong đợi phản hồi trong vòng 1 giờ.
Khả năng phản hồi nhanh là một điều cần thiết, nó giúp các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tạo được niềm tin và thiện cảm nơi khách hàng, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, CRM bất động sản hỗ trợ bạn gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng khi họ đang cố gắng liên hệ với bạn, cũng như nhắc nhở bạn về các vấn đề của khách hàng.
Thúc đẩy doanh số
Một hệ thống CRM bất động sản giúp xây dựng một chiến lược tiếp thị dẫn đầu, do đó thúc đẩy doanh số bán hàng của các công ty. Theo khảo sát, các doanh nghiệp sử dụng CRM sẽ tăng doanh số bán hàng lên 37%.
Chức năng của CRM bất động sản
Có được khách hàng tiềm năng: khách hàng tiềm năng được hiểu là khách hàng tiềm năng, bao gồm thông tin về những khách hàng mới tiếp cận thông qua các kênh truyền thông mà công ty xây dựng. Chức năng này giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
Khách hàng / Liên hệ / Tổ chức (trong một số doanh nghiệp B2B) / Tài khoản: Chức năng này của CRM bất động sản được sử dụng để quản lý thông tin khách hàng và tương tác của họ với các sản phẩm và dịch vụ của công ty. .
Tiềm năng / Cơ hội: là chức năng giúp công ty quản lý các cơ hội của từng khách hàng.
Quản lý công việc: CRM giúp quản lý công việc, đồng thời nâng cao hiệu quả công việc khi tương tác với số lượng lớn khách hàng.
Quy trình tổng quan về CRM bất động sản
- Chiến dịch
Ở cấp độ chiến dịch, các nhà tiếp thị sẽ thực hiện các chiến dịch thu hút khách hàng thô bằng cách sử dụng các công cụ tiếp thị như email marketing, SMS marketing, v.v.
- Khách hàng thô
Chỉ có khách hàng là danh sách những khách hàng chưa tương tác hoặc đã liên hệ với công ty. Theo đó, nhân viên marketing sẽ chăm sóc đối tượng này thông qua các chiến dịch. Trong quá trình này, khách hàng sẽ được xác nhận và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
- Khách hàng tiềm năng
Sau khi có danh sách khách hàng tiềm năng, nhân viên kinh doanh sẽ tiếp nhận và chăm sóc khách hàng này thông qua các hình thức khác nhau như gặp mặt, gọi điện, gửi email, sms,…
- Cơ hội
Sau đó, khi khách hàng tiềm năng có nhu cầu gói sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty thì nhân viên sẽ tiến hành tạo và chăm sóc các Cơ hội tương ứng:
- Nếu Cơ hội có trạng thái là Không , thì nhân viên bán hàng sẽ tiến hành chốt cơ hội.
- Nếu Cơ hội được chuyển thành: Đặt cọc hoặc Thành công , hệ thống CRM bất động sản sẽ tự động chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng. Trong quá trình chuyển đổi này, một địa chỉ liên hệ tương ứng sẽ tự động được tạo cho khách hàng đó.
- Khách hàng chính thức
Khách hàng chính thức Khách hàng chính thức là khách hàng đã có lịch sử giao dịch và sử dụng dịch vụ của công ty.
- Người liên hệ
Nếu khách hàng là cá nhân thì người liên hệ chính là khách hàng chính thức, còn nếu khách hàng là công ty, doanh nghiệp thì có thể có nhiều người liên hệ cho một công ty / doanh nghiệp đó.
- Hợp đồng
Trong quá trình chuyển đổi thành khách hàng chính thức, nhân viên kinh doanh cũng tạo một hợp đồng tương ứng.
5 Phần mềm CRM tốt nhất trong lĩnh vực bất động sản
Top Producer
Top Producer được coi là CRM hàng đầu trong số tất cả các CRM hiện có dành cho phân khúc bất động sản. Sở dĩ có được vị trí như vậy là do CRM bất động sản này luôn được cập nhật các tính năng để tạo sự thuận tiện cho người dùng. Nó có nhiều ứng dụng tích hợp với nhiều nguồn thu hút khách hàng tiềm năng.
Ưu điểm:
– Giá rẻ
– Có nhiều tính năng hay, hữu ích cho người dùng
Nhược điểm:
– Giao diện người dùng lạc hậu: Giao diện và cách trình bày của CRM này khá lỗi thời, không bắt mắt như nhiều CRM. khác.
– Tích hợp nhiều tính năng: Đây vừa là ưu vừa là nhược điểm của CRM. Với những ai mạnh về công nghệ sẽ rất tiện lợi vì có nhiều tính năng sử dụng; tuy nhiên đối với nhiều người khác sẽ mất thời gian để hiểu nó hoạt động như thế nào.
Followup Boss
Followup Boss là CRM phù hợp cho ngành bất động sản vì nền tảng của nó giúp phân phối thông tin cho các nhóm để nhanh chóng liên hệ với khách hàng tiềm năng. CRM này bao gồm các thông báo bằng văn bản và email cho nhà môi giới chịu trách nhiệm về khách hàng tiềm năng đó.
Một trong những điểm mạnh của Followup Boss là bạn có thể xem khách hàng của mình đến từ những kênh nào. Nó cũng có thể cho phép bạn ngay lập tức gọi điện, nhắn tin và tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội. Sự tham gia của khách hàng là điều cần thiết trong ngành bất động sản.
Ưu điểm:
– Giúp các đội liên quan nhanh chóng liên hệ với khách hàng tiềm năng để chuyển thành khách hàng
– Tìm hiểu khách hàng đến với bạn từ đâu, qua kênh nào
Nhược điểm:
– CRM bất động sản này khá cao
– Tính năng nhắm mục tiêu theo nhóm: Followup Boss Boss được thiết kế cho nhiều nhóm để làm việc cùng nhau, không riêng lẻ hay riêng lẻ.
Hubspot
là một CRM chất lượng cao nhưng hoàn toàn miễn phí phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản Hunspot để sử dụng.
Ưu điểm:
– Hoàn toàn miễn phí
– Có các chức năng CRM cơ bản, chất lượng cao
Nhược điểm:
– Đây không phải là CRM được thiết kế riêng cho ngành bất động sản nên thiếu một số tính năng liên quan đến bất động sản.
Contactually
Là một CRM quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng và trực tiếp.
Tiếp xúc chỉ mới xuất hiện trên thị trường một vài năm, nhưng nó đã nhanh chóng phát triển trở thành một trong những CRM hiệu quả nhất cho ngành bất động sản. CRM được thiết kế đơn giản để mọi người dễ dàng sử dụng.
CRM này giúp bạn tăng chuyển đổi khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Miễn là bạn đặt tất cả thông tin khách hàng vào cùng một nhóm, nó sẽ chỉ cho bạn biết khách hàng nào thường xuyên tương tác với bạn và ngược lại.
Các tính năng của CRM này sẽ ẩn đi nhiều tính năng giúp bạn không bị choáng ngợp bởi một đống thông tin, để tập trung hoàn thành việc tiếp xúc với những khách hàng quan trọng.
Wise Agent
điểm của CRM này là nó rất dễ sử dụng. Wise Agent được thiết kế đặc biệt cho ngành bất động sản, vì vậy bạn sẽ thấy dễ dàng sử dụng vì các tính năng bạn cần quản lý đã có trong CRM này.
Ngoài ra, nó sẽ giới thiệu cho bạn nhiều tính năng khác mà một nhân viên kinh doanh bất động sản cần có để vận hành công việc kinh doanh của họ.
Nếu bạn muốn tích hợp email, lịch và các tác vụ khác vào một nơi để quản lý thì không nên bỏ qua Wise Agent. Ưu điểm của CRM là chi phí thấp.
Qua đây, chắc hẳn bạn đã phần nào hình dung được khái niệm CRM và các thông tin liên quan về CRM bất động sản. Có thể nói, đây là công cụ rất quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam.